หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2555

ตั่งค่า Facebook อย่างไรไม่ให้โดน Block ตอนที่ 1

ตั่งค่า Facebook อย่างไรไม่ให้โดน Block 


ตอนที่ 1 : การตั้งค่าความปลอดภัย


สวัสดีครับ ท่านผู้อ่าน ในบทที่แล้วเราได้กล่าวถึง ข้อกำหนด กฎต่างๆ ว่าด้วยการอยู่ร่วมกันบนสังคมของโลกออนไลย์กันไปแล้ว หวังว่าทุกๆ ท่านคงจะเข้าใจถึงวัตถุประสงค์ของ Facebook กันดีนะครับ 
กฏต่างๆ ที่กำหนดขึ้นมา มันก็เหมือนๆ กันกับ กฎหมายที่บังคับใช้กับสังคมเรานี่แหล่ะ ท้ายที่สุดก็เพื่อที่จะปกป้องผู้ที่มีเจตนาดี และลบผู้ที่มีเจตนาไม่ดีออกไปจากระบบของ Facebook เอง


บทต่อไปนี้เราจะมาพูดถึงวิธีการตั้งค่าการป้องกันบัญชี Facebook ของเราให้มีความปลอดภัยที่ดีขึ้น  คำว่าดีขึ้นในที่นี้หมายถึง Account ของเราจะไม่ง่ายต่อการถูกบุกรุก เช่น ถูก Hack Account หรือ ถูก Spam จาก Game ที่เราเล่น เป็นต้น. แต่ทาง Facebook เองก็ไม่ได้บอกว่า วิธีการต่อไปนี้จะป้องกันได้ 100% หรอกนะครับ เพียงแต่ว่ามันเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่มีอยู่ตอนนี้ แค่นั้นเอง.


เอาละ เริ่มกันเลย 
หลังจากที่เรา Log in เข้าสู่ Account ของเราได้แล้ว ขอให้เริ่มกันที่ เมนู "การตั้งค่าบัญชีผู้ใช้" จุดสังเกตุคือ รูปลูกศรเล็กๆ ซึ่งจะอยู่ตรงมุมว่าบน เมื่อกดแล้วเราจะเห็น 3 เมนู อันได้แก่ 

ตั้งค่า บัญชีผู้ใช้ , ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว, และออกจากระบบ
ให้เลือก บัญชีผู้ใช้ เลยครับ เมื่อกดเลือกแล้ว หน้าตาของ Facebook จะเปลี่ยนไปเป็นแบบนี้




 ดังรูปจะเห็นได้ว่า ในแทบของ General Account Setting หรือ ที่เรียกว่าข้อมูลทั่วไป มันก็คือ ข้อมูลทั่วไปของ Account เรานั่นแหล่ะครับ สำหรับตรงนี้จะขอข้ามไปเลยละกัน 



1 ความคิดเห็น: